Mời MC ly cafe (Qua momo, ngân hàng...)

Mời MC ly cafe (Qua momo, ngân hàng...)

Trang chủSơ LượcSơ lược Đại Đạo Triều Thiên - Miêu Nị

Sơ lược Đại Đạo Triều Thiên – Miêu Nị

Đại Đạo Triều Thiên là tiểu thuyết đông phương huyền huyễn được sáng tác bởi Miêu Nị.

Thông tin

  • Link nghe truyện: Đại Đạo Triều Thiên
  • Tên: Đại Đạo Triều Thiên – 大道朝天
  • Tác giả: Miêu Nị
  • Tình trạng: Hoàn thành (1050 Chương)
  • Thể loại: Huyền huyễn, kiếm tu

Truyện là một chuỗi những âm mưu tầng tầng lớp lớp và quá trình tu kiếm hành đạo của nam nhân vật chính. Giang hồ là ngoạ hổ tàng long, ẩn giấu tàng chứa vô cùng nhiều những kẻ xấu với dã tâm bá chủ thiên hạ lẫn biết bao sự kiện kì bí về những võ học danh chấn bốn phương mà ai cũng muốn sở hửu. Giữa bao gió tanh mua máu như thế, giữ cho bản thân được trong sạch và không nhiễm “trọc khí” tầm thường thì quả là khó.

Chỉ những ai một lòng chân chính tu đạo, mới giữ được trái tim nóng và cái đầu lạnh. Mới bảo vệ những người lương thiện và bảo vệ chính hắn. “Ta chính là kiếm. Ngàn dặm giết một người, mười bước không muốn đi. Ngàn dặm giết một người, mười bước không được đi”. Đó chính là tín ngưỡng cả đời hắn theo đuổi và giữ gìn. Trải qua bao thăng trầm sóng gió, từ một kẻ vô danh tiểu tốt trở thành một đại cao thủ danh chấn giang hồ, hắn vẫn giữ vững và nhớ kĩ những điều hắn tâm niệm bao lâu nay. Tâm hướng thiện, mới là đỉnh cao của kẻ tài danh.

Ta chính là kiếm, kiếm chính là ta. Đại Đạo Triều Thiên, tất cả chấp nhất kiếm. Mời các bạn đón đọc Đại Đạo Triều Thiên để theo dõi hành trình bôn tẩu giang hồ và giữ gìn tín ngưỡng bản thân của hắn.

Nhân vật

Tỉnh Cửu: Nhân vật chính, Thanh Sơn tông Cảnh Dương chân nhân ( Cảnh Dương thần hồn chuyển vạn vật một mà sinh ), thiếu niên nhanh nhẹn, tuấn mỹ vô song, một cặp tai chiêu phong. Tự xưng người Triều Ca, trong mắt người ngoài đặc biệt lười.

Cảnh Dương chân nhân: Thần Mạt Phong chủ nhân, Cảnh thị Hoàng tộc ( Đương đại Thần Hoàng cảnh Nghiêu hoàng thúc tổ ), Thái Bình chân nhân sư đệ, Thanh Sơn tông thậm chí cả tòa đại lục cảnh giới tu hành tối cao cường giả. Thiên phú cực kỳ kinh người, tâm không ngoại vật, đoạn tình tuyệt tính, sáng tạo ra tu hành giới vô số khó có thể tưởng tượng ghi chép. Nhưng lâu dài tại Thần Mạt Phong bên trong tĩnh tu, rất ít gặp ngoại nhân. Phi thăng thành công, nhưng là bị Trung Châu Bạch Nhân tiên nhân ám toán đánh rớt phàm trần, thần hồn chuyển vạn vật một mà hóa thành Tỉnh Cửu. Thân cũ rơi vào bờ sông động phủ, cuối cùng cũng bị nam nhân một mồi lửa hóa thành khói xanh mà đi.

Liễu Thập Tuế: Nguyên danh là Liễu Bảo Căn, trời sinh đạo chủng, Kiếm Hoàn đã thành. Tỉnh Cửu dạy Ngọc Môn Thổ Tức Pháp. Thông minh, thiện lương, có được tính tình kiên nghị không phù hợp với tuổi tác, mặc dù ngây thơ ngây thơ nhưng thị phi trắng đen rất kiên định.

Liên Tam Nguyệt: Thủy Nguyệt Am thông thiên đỉnh phong đại nhân vật, có hi vọng phi thăng, tại tuyết quốc xâm nhập phía nam, nhân tộc hỗn loạn lúc, rời núi, liên sát bốn vạn người, đốt mười bảy nhà phỉ trại, tạm thời vững vàng thế cục, từng tại đạo chiến bên trong trợ giúp Tào Viên, ý đồ giết chết tuyết quốc nữ vương, bởi vậy nhiều lần du thuyết đại lục tầng cao nhất đại nhân vật, chỉ có Tào Viên cùng Bùi Bạch Phát nguyện ý tương trợ, Cảnh Dương trả lời: “Không nên quấy rầy ta phi thăng.”, sau hai người quyết liệt, sau khi Cảnh Dương phi thăng, ý đồ phi thăng, thất bại, dùng xuân tằm hóa bướm đạo pháp, chuyển sinh thành Quá Đông.

Hệ thống tu hành

Hữu Nghi → Bão Thần → Tri Thông → Thủ Nhất → Thừa Ý → Vô Chương → Du Dã → Phá Hải → Thông Thiên → Tàng Thiên Hạ → Vạn Vật Nhất.

  • Cái gì gọi là Hữu Nghi? Nam Hoa Đạo Tạng có vân: Hình thể bảo đảm thần, đều Hữu Nghi thì, gọi là tính, thuần thục công pháp nhập môn, cường thân kiện thể, rèn luyện ý chí, đoan chính nghi tư, như thế mới có thể làm đến cả hai tương thông, tự có từ đầu đến cuối. Từ bên ngoài mà trở lại bên trong, đợi Hữu Nghi cảnh giới viên mãn thời điểm, các ngươi thể nội đạo chủng mới đủ đủ ổn định, có thể sống qua tâm cương chi loạn, khỏe mạnh trưởng thành, tiến vào cảnh giới thứ hai Bão Thần.
  • Cái gì gọi là Bão Thần? Hòe kỷ có mây: Bão Thần lấy tĩnh, hình đem từ chính, này một giai đoạn có thể nói là Hữu Nghi cảnh giới kéo dài, cũng có thể nói người tu đạo lần thứ nhất bay vọt, bởi vì đến giai đoạn này, người tu đạo ý chí sẽ trở nên vô cùng kiên định, tự nhiên cảm ứng được thiên địa bên trong linh khí, đạo chủng phát triển, kinh mạch dần dần sinh, có thể hấp thụ linh khí trong thiên địa, hóa thành chân nguyên, đây chính là lấy thiên chi linh nuôi nhân chi linh, cho đến Linh Hải phong phú, liền có thể nói cảnh giới sơ thành, về phần như thế nào coi như viên mãn, thì phải nhìn người tu đạo kiếm gan.
  • Cái gì gọi là Tri Thông? Lập gốc rễ nguyên mà Tri Thông tại thần. Ở đây cảnh, lúc này lấy Linh Hải quán chú đạo chủng, giúp đỡ thành thục, cho đến trở thành đại thụ che trời, kết thành kiếm quả. Kiếm quả thành, kiếm ý sinh, cùng phi kiếm tạo ra ổn định liên hệ, như thế mới có thể ném kiếm đối địch. Này cảnh cũng có thể xưng là quả thành.
  • Cái gì gọi là Thủ Nhất? Thủ kỳ một lấy chỗ cùng, ý tứ của những lời này chính là cầm thủ đại đạo, tự đắc cùng. Ở đây cảnh, chân nguyên như thủy ngân tại thể nội chảy xuôi, chuyển thành Kiếm Nguyên, kiếm quả cũng là dần dần thành kim chất, đó chính là Kiếm Hoàn sắp thành dấu hiệu. Kiếm Hoàn thành, kiếm ý xu thế thực, phi kiếm có thể đoạn thạch cắt kim, mười trượng bên trong, điều khiển như cánh tay, ánh mắt rơi xuống, liền có thể giết người. Chỉ cần có thể thành tựu Kiếm Hoàn, liền có thể ngự kiếm mà đi.
  • Cái gì gọi là Thừa Ý? Kia ý tự nhiên, cho nên nhận mà dùng, thì phu vạn vật các toàn ta. Tiến vào Thừa Ý cảnh giới, có thể cảm giác được thiên địa càng rộng lớn hơn, cũng càng thêm nhỏ bé. Cho dù là bên ngoài hơn mười trượng côn trùng kêu to, đều có thể nghe được rõ ràng. Như không thể thích ứng loại tình hình này, rất dễ dàng bị tra tấn không cách nào chìm vào giấc ngủ, thậm chí tẩu hỏa nhập ma.

Lần cảnh phán đoán tiêu chuẩn

Minh bộ nhìn hồn hỏa, Quả Thành Tự nhìn thiền tâm, Thanh Sơn tông xem kiếm quả.

Lấy Thanh Sơn tông làm thí dụ: Nếu như đều kết thành kiếm quả, thì nhìn ngự kiếm bản sự. Như một kiếm chém giết ngoài trăm trượng đối thủ, đó chính là Thừa Ý; Như một kiếm có thể bay ra hơn mười dặm, chém giết đối thủ, đó chính là du lịch dã; Nếu có thể một kiếm ngàn dặm, tự nhiên thông thiên; Nếu ngươi có thể một kiếm phá không mà đi, chém giết Vực Ngoại Thiên Ma, thì làm chỉ lên trời đại lục người mạnh nhất.

Tinh Hà liên minh: Quan Hỏa cảnh ( sơ cảnh, phân thành một đến mười hai tầng )→ Lưu Kim cảnh → Liệt Tinh cảnh ( tương đương Triêu Thiên đại lục Phá Hải cảnh )→ Thừa Dạ cảnh ( tương đương Triêu Thiên đại lục Thông Thiên cảnh )→ Trầm Nhật cảnh.

Phân chia thế lực

Thanh Sơn Tông: Thiên hạ đệ nhất tu hành đại phái, kiếm đạo đại tông, chính đạo lãnh tụ, nội tình cùng tích lũy khiến người khó có thể tưởng tượng. Tọa lạc ở Triều Thiên đại lục phương nam một mảnh núi xanh tú phong bên trong, người bình thường rất khó thấy chân dung. Thanh Sơn có Cửu Phong, ẩn tại trong mây mù.

Xếp hạngDanh xưngChủ kiếmKiếm pháp
đệ nhất phongthiên quang phongvạn vật nhất kiếmthừa thiên
đệ nhị phonglưỡng vong phongbất nhị kiếmtuyệt kiếm
đệ tam phongthượng đức phongtam xích kiếmtuyết lưu kiếm quyết
đệ tứ phongvân hành phonggiai không kiếmthương điểu kiếm quyết
đệ ngũ phongthanh dung phongcẩm sắt kiếmvô đoan kiếm quyết
đệ lục phongthích việt phonghồi nhật kiếmlục long kiếm pháp
đệ thất phongtích lai phongnhư tuế kiếmthất mai kiếm quyết
đệ bát phongbích hồ phongtriều lai kiếmbát phương kiếm quyết
đệ cửu phongthần mạt phongphất tư kiếmcửu tử kiếm quyết

Trung Châu phái: Khai phái ba vạn năm đại phái. Cùng Thanh Sơn tông đối lập. Đương nhiệm chưởng môn là Đàm, Bạch Nhị chân nhân, năm đó có Bạch Nhận tiên nhân phi thăng. Thanh Sơn bình: tố sự niêm hồ. Trấn phái thần thú là Kỳ Lân, Hắc Long.

Quả Thành tự: Nhân gian đại tự. Thông thiên cường giả Thiền Tử tọa trấn nơi này. Âm Tam, Huyền Âm Tử cùng Liễu Thập Tuế, Tiểu Hà từng ở đây nghe qua rất nhiều năm trải qua.

Thủy Nguyệt Am: Năm đó thông thiên đại nhân vật Liên Tam Nguyệt tọa trấn nơi này.

Chúc bạn nghe truyện vui vẻ!

Bài Liên Quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Xem Thêm

Recent Comments